Việt Nam cung cấp mạng 4G sau nhưng không có nghĩa tụt hậu

Tin tức date

2017-09-08

Mặc dù di động mạng 4G tại Việt Nam mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và bùng nổ mạnh mẽ nhất năm 2017. Nhưng việc triển khai sau của các nhà mạng viễn thông không có nghĩa là chúng ta đang tụt hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Khả năng sử dụng mạng 4G tại Việt Nam rất phát triển

Hiện nay trên thế giới đã có 521 mạng LTE thương mại hóa, có 5600 mẫu thiết bị khác nhau với 1,29 tỷ người dùng. Giá thiết bị đầu cuối hiện tại đã khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Như vậy có thể hiểu rằng mạng 4G trên thế giới đã phát triển ở mức tối đa.

cong-nghe-mang-4g

Khả năng sử dụng mạng 4G tại Việt Nam rất phát triển

Một số quan điểm cho rằng Việt Nam triển khai mạng di động 4G chậm so với thế giới nhưng lúc này mới là thời điểm phù hợp. Hệ sinh thái 4G đã có đầy đủ từ những chính sách của nhà nước với việc cấp phép dải tần, nhà mạng với khả năng triển khai phủ sóng, người tiêu dùng với phần cứng có khả năng kết nối 4G và mức giá phải chăng cùng hàng loạt nội dung số. 

>>> Để biết thêm những thông tin chi tiết về dịch vụ nạp tiền Mobifone đầy nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng và tiện ích, hãy nhanh tay click chuột vào đường link  https://muathe123.vn/nap-tien/dien-thoai-mobifone-8373.html

Có thể thấy từ 2G lên 3G và đến nay là từ 3G lên 4G nhu cầu của người dùng về sử dụng dữ liệu chưa bao giờ được thỏa mãn. Do vậy thách thức ở đây chính là kỳ vọng của người dùng về dung lượng và các nhà mạng phải đáp ứng điều đó.  Đây là thời điểm phù hợp để triển khai 4G và các nhà mạng tại Việt Nam nên phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp, nhà cung cấp thiết bị để sớm triển khai kết nối ngay.

Năm 2016 sẽ là năm khởi đầu tốt đẹp cho 4G LTE và năm 2017 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ. Lộ trình để triển khai các gói cước 4G với các nhà mạng thường kéo dài từ 3 đến 5 năm và chia thành nhiều giai đoạn. Các giai đoạn này có thể bắt đầu từ việc cung cấp dịch vụ tại các thành phố lớn trước, sau khi mở rộng vùng phủ sóng sẽ tiến đến việc thêm các ứng dụng, chức năng mới sử dụng kết nối này.

cong-nghe-mang-4g

Tối ưu thiết bị điện thoại kết nối mạng 4G

Tối ưu thiết bị điện thoại kết nối mạng 4G

Khi đã có 4G còn một vấn đề kỹ thuật khác đó là các lớp mạng hiện nay được tăng lên 2 gồm cả 2G và 3G. Do vậy các nhà mạng cũng cần phải tính toán tối ưu hạ tầng của mình. 

Các nhà phân phối thiết bị hiện nay cũng đã có kế hoạch cụ thể cho việc đưa các sản phẩm với kết nối 4G vào thị trường Việt Nam với mức giá phù hợp nhất. Một nhà phân phối thiết bị đứng thứ 2 tại Việt Nam chia sẻ rằng tất cả những mẫu máy điện thoại di động thông minh của họ bán ra từ nay đến cuối năm tại Việt Nam đều sẽ hỗ trợ kết nối 4G. 

Trên thực tế cũng đã có không ít quốc gia triển khai 4G trước Việt Nam nhưng đến nay họ chưa thể phủ sóng toàn quốc. Việt Nam hiên tại bị coi là đi sau, nhưng vì chúng ta đang đi với một hệ sinh thái hoàn chỉnh, nên nước ta hoàn toàn có thể đi tắt đón đầu trong việc triển khai mạng di động này được thành công.

Chúc tất cả khách hàng Việt Nam sử dụng mạng 4G một cách suôn sẻ nhất. Trân trọng cảm ơn! 

Chia sẻ bài viết: