Tìm hiểu phiên bản Open Beta và phiên bản Close Beta trong game online

Tin tức date

2017-09-16

Các game thủ hay chơi game online có lẽ không quá xa lạ với phiên bản Open Beta và Close Beta. Tuy nhiên để có cái nhìn trực diện và sâu sắc hơn ta đi vào bài viết dưới đây nhé.

Các phiên bản Beta cho games

Chúng ta sẽ bắt gặp hai khái niệm phiên bản Open Betaphiên bản Close Beta được nằm trong pha Beta của chương trình tái bản phần mềm (Software release life cycle - SRLC). Đây là một thuật ngữ hay một khái niệm trong giới công nghệ thông tin, Software release life cycle SRLC cũng là một pha trong kiến trúc phần mềm. Desktop, games hay wedsite là các phầm mềm thường thấy.

Hình ảnh các pha của nó, bạn có thể xem để rõ hơn:

phien-ban-close-beta-trong-game

Tìm hiểu phiên bản Open Beta và phiên bản Close Beta trong game online

Ta biết rằng phiên bản Beta sẽ là pha tiếp theo sau phiên bản Alpha mà bất cứ game hay phần mềm nào sẽ cho ra bản thử nghiệm này. Nó thường sẽ bắt gặp nhiều lỗi, chính vì vậy mà giai đoạn này sẽ chú trọng đến những khách hàng tiềm năng để thử nghiệm hiệu suất cũng như tốc độ và các lỗi có thể phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm hay chơi game.

Phiên bản Beta được chia làm hai nhóm nhỏ đó là phiên bản Close Betaphiên bản Open Beta. Có thể mọi người sẽ nhầm lẫn rằng phải Open thì mới Close. Ở trong phần mềm hay game sẽ khác.

Giới thiệu chi tiết các phiên bản beta

Phiên bản Close Beta chính là giai đoạn thử nghiệm thường hạn chế đối với các nhóm nhỏ. Các nhà phát hành sẽ chọn lọc trong số những người đăng ký tham gia thử nghiệm nhất định và phát giftcode được ví như code cho số lượng người đó để trải nghiệm trước, đây chính là giftcode cho game mới mở cửa.

Phiên bản Open beta là giai đoạn thử nghiệm với quy mô lớn hơn. Đây là giai đoạn mà hầu hết mọi người có thể tải về chơi với số lượng không hạn chế. Bạn sẽ dễ thấy hơn là các phiên bản Beta thường thấy cho hệ điều hành như Android hay iOS hoặc các phiên bản Beta của các trình duyệt wed.

Để có thể hiểu dễ dàng ta hiểu rằng với game online thì cần có phiên bản Close Beta trước sau đó mới là phiên bản Open Beta. Ở những lần thử nghiệm có một lời khuyên dành cho bạn là bạn không nên nạp tiền vào chơi vì trong quá trình chơi có thể sẽ có thông báo Reset thì người chơi sẽ bị mất tiền mà không nhận được gì cả.

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã có cái nhìn trực diện và sâu sắc hơn ở các phiên bản Beta để khi bắt đầu vào một trò chơi phiên bản thử nghiệm Beta sẽ không có những bỡ ngỡ và sai lầm đáng tiếc.

Chia sẻ bài viết: