[ Hướng dẫn] Cách chơi Liên quân chi tiết cho tân game thủ

Tin tức date

2021-03-08

Hệ thống game đa dạng và phong phú trong Liên quân mobile khiến bạn cảm thấy bối rối? Bạn hoàn thành hết hướng dẫn từ hệ thống nhưng vẫn không đọng lại được kiến thức gì? Trong bài viết này, hãy học cách chơi Liên quân cùng quydoithecao.com nhé!

1. Tải và cài đặt game Liên quân mobile

Là một tựa game thuộc thể loại MOBA đề cao về kỹ năng, Liên quân mobile rất được lòng các game thủ. Liên quân mobile có lối chơi tương tự với game LOL, thế nhưng vẫn mang những điểm mới lạ và đặc trưng về trang bị, tướng, vũ khí, giao diện, bảng ngọc, hệ thống quái,...

Tải và cài đặt game Liên quân mobile

Chơi Liên quân mobile, game thủ sẽ không phải mất thời gian ra vào các quán net, hay phải chơi trên những thiết bị khá cồng kềnh. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể trải nghiệm Liên quân mobile bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu nếu có kết nối mạng ổn định. Cách chơi Liên quân trước hết cần tải và cài đặt ứng dụng Liên quân mobile về thiết bị.

Hiện nay, Liên quân mobile được cung ứng miễn phí trên cả hai nền tảng iOS và Android. Theo đó, để tải game này, người chơi chỉ cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng tương ứng với hệ điều hành mà mình đang sử dụng. Sau đó, truy cập vào thanh tìm kiếm ứng dụng, gõ từ khóa “Liên quân mobile”, chọn nhà phát hành Garena và tải về nhé.

2. Làm quen với giao diện của game

Có hai kiểu giao diện cần làm quen trong game, đó là giao diện nền và giao diện trong trận đấu.

Khi mới vào game, hình ảnh nhìn thấy đầu tiên chính là giao diện trang chủ nền và cũng chính là căn cứ của người chơi. Tại giao diện nền, người chơi có thể chủ động tùy chỉnh những thông tin từ mục cài đặt, bạn cũng có thể thiết kế các trang bị cho nhân vật của mình.

Làm quen với giao diện của game

Hệ thống cửa hàng (shop) là nơi mà người chơi có thể mở khóa tướng mà mình yêu thích. Cửa hàng còn cung cấp trang phục (skin) cho tướng. Bên cạnh đó, bạn cũng mua vật phẩm, quay kho báu tại đây, tặng quà cho bạn bè,... Ngoài ra, sức mạnh của người chơi trong trận đấu bị tác động rất nhiều vào hệ thống trang bị. Người chơi có thể thay đổi trang bị theo mong muốn với bốn mục, bao gồm bảng phụ trợ, trang bị tướng, phù hiệu và bảng ngọc.

Nếu là tân game thủ, bạn cần tìm hiểu về bảng ngọc, vì mục này tác động rất lớn đến sức mạnh của tướng. Nhập vào nhập trận nếu bạn đã chuẩn bị mọi thứ và sẵn sàng chiến đấu. Với hai chế độ đấu hạng và tổ hợp, bạn có thể tìm trận nhanh để chiến đấu bất cứ lúc nào. Hoặc có thể bấm vào ô đấu thường nếu muốn tham gia vào những chế độ khá, chẳng hạn như 1v1, 10v10, solo,...

Khi đang trong trận, giao diện được thiết kế trên di động chuẩn MOBA. Chúng giúp bạn dễ dàng làm quen với cách chơi. Giao diện trong trận đấu Liên quân mobile bao gồm:

- Mini map (bản đồ nhỏ): Người chơi có thể thông qua bản đồ nhỏ để quan sát trận đấu tổng quan nhất, Từ số trụ còn lại, các bãi quái cũng như vị trí của kẻ địch,...

- Hệ thống trang bị: Người chơi thiết lập những trang bị từ trước sẽ được hiển thi kế bên biểu tượng shop, cho phép người chơi không cần mở shop mà vẫn có thể mua nhanh.

giao diện của game

- Thông tin chỉ số Kill/Die/Assist (KDA): Đó là thông tin về số tướng đã tiêu diệt, số lần người chơi chết và số lần người chơi hỗ trợ đồng đội. Ngoài ra, còn một chỉ số nữa đó là tổng số địch mà đội của bạn đã tiêu diệt cũng như đội của địch.

- Bỗ skill của tướng: Trong Liên quân mobile, mỗi tướng gồm 3 skill, với chuôi cuối là skill cao nhất, hiệu quả mạnh nhất và sát thương lớn nhất. Icon nắm đấm là đánh thường, đánh thường được quyết định chủ yếu vào tầm đánh của từng tướng. Người chơi có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí của các skill cho quen tay và quen mắt với bạn.

3. Cách chơi Liên quân với những mẹo hay nhất

Khi tìm hiểu cách chơi Liên quân, người chơi hãy tham khảo các mẹo tổng hợp sau đây:

3.1. Chọn tướng dễ chơi để làm quen game

Hệ thống tướng của Liên quân mobile rất nhiều và đa dạng về độ khó. Hệ thống sẽ tặng cho bạn 3 tướng khi hoàn thành nhiệm vụ tân thủ, bao gồm tướng Mina, Triệu Vân và Vanhein. Đây cũng là các tướng dễ chơi, thích hợp cho những game thủ mới. Người chơi có thể đổi lên những vị tướng khó hơn nếu đã quen dần với game. Khi chọn tướng, hãy tham khảo độ khó của tướng ở giao diện cửa hàng, cũng như các chỉ số gắn liền với tướng đó nhé.

Chọn tướng dễ chơi để làm quen game

Một số tướng dễ chơi trong Liên quân mobile bạn có thể tham khảo như: Triệu Vân, Toro, Mganga, VanHein, Yorn, Krixi,...

3.2. Nắm vai trò của các vị trí

Trong Liên quân mobile, hệ thống tướng được phân theo các vai trò, bao gồm: Đỡ đòn, xạ thú, pháp sư, trợ thủ, đấu sĩ, sát thủ. Bạn sẽ kiểm soát đường đi dễ hơn nếu chọn được đội hình hợp lý, sau đó bạn cũng sẽ chiếm lợi thế hơn. Các vai trò gắn liền với đặc trưng như sau:

- Xạ thủ: Thích hợp với combat tầm xa, sát thương về vật lý cao, khả năng chí mạng trong đòn đánh, tốc độ bắn nhanh. Xạ thủ nắm vai trò chủ yếu về sát thương trong đội.

- Trợ thủ: Bộ kỹ năng hỗ trợ bao gồm hồi máu, tăng giáp, tăng tốc chạy, khống chế. Trợ thủ có thể hỗ trợ trong những pha giao tranh bảo vệ xạ thủ hoặc tranh tổng.

- Pháp sư: Sát thương phép lớn, đặc biệt là vào giai đoạn giữa trận.

- Sát thủ: HP thấp, bộ kỹ năng cơ động và linh hoạt có thể kết liệu kẻ địch nhanh chóng.

- Đấu sĩ: Lượng sát thương vật lý và HP ở mức độ trung bình. Thế nhưng đấu sĩ không phải là vị trí có vai trò gây sát thương mạnh nhất, chúng chỉ có năng lực quẩy và khống chế trong giao tranh.

 Nắm vai trò của các vị trí

- Đỡ đòn: Sở hữu lượng giáo, HP và kháng phép cao hơn so với những vai trò còn lại. Đỡ đòn thường chịu sát thương cho toàn đội và thường đi tuyến đầu.

Trong bản đồ Liên quân mobile, có ba đường chính bao gồm: đường dưới (bot), đường giữa (mid) và đường trên (top). Hoặc được chia theo cách khác bao gồm đường giữa, đường Caesar và đường Rồng. Bạn có thể chia đường theo tỷ lệ 2-1-2 nếu mới làm quen với game. Tuy nhiên hình thức chia đường này sẽ khiến người chơi bỏ lỡ tài nguyên rừng quý giá như bùa đỏ, bùa xanh. Các đường được phân bổ theo vai trò cụ thể như sau:

- Đường Rồng: Giai đoạn đầu xạ thủ khá yếu, với sự hỗ trợ của đỡ đòn và trợ thủ sẽ giúp xạ thủ xả sát thương với lượng thời gian nhiều hơn. Cặp đôi trợ thủ/đỡ đòn và xạ thủ có thể có thể phát huy tốt ở đường Rồng.

- Đường giữa: Đường giữa thường bao gồm những vai trò như pháp sư, pháp sư thường đi gank hỗ trợ đường khác với khả năng gây sát thương lớn.

- Đường Caesar: Tướng đi một mình thường sở hữu năng lực trụ đường tốt như đấu sĩ hoặc đỡ đòn. Có thể hỗ trợ các pha giao tranh gần với khu vực Caesar.

- Đường rừng: Cần tướng có năng lực di chuyển linh hoạt và khả năng tiêu diệt quái nhanh. Thông thường là sát thủ, đấu sĩ và xạ thủ.

3.3. Kỹ năng quan sát bản đồ

Kỹ năng quan sát bản đồ

Quan sát bản đồ là mọt trong những kỹ năng quan trọng trong cách chơi Liên quân. Thoạt nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng trên thực tế, game thủ thường mất tập trung khi đang trong các cuộc giao tranh. Đó cũng là thời điểm thích hợp để các sát thủ team đối thủ nhanh chóng kết liễu pháp sư hay xạ thủ của đội bạn.

Chính vì thế, việc thông qua bản đồ để xác định được vị trí của team địch sẽ thuận tiện hơn trong việc cấp báo cho kẻ thù, bảo vệ đồng đội của mình. Ngoài ra, kỹ năng quan sát bản đồ cũng giúp người chơi tránh được những pha đánh hội đồng hoặc đánh úp.

3.4. Bảng ngọc tướng

Bảng ngọc chính là yếu tố làm nên sức mạnh không giống nhau giữa các tướng. Cấp độ ngọc càng cao, thuộc tính của ngọc càng lớn. 2000 vàng cho mỗi viên ngọc cấp ba, tuy nhiên với tân game thủ thì chỉ cần hoàn thiện bảng ngọc cấp I và sử dụng những mảnh ngọc để nâng cấp dần là được nhé.

3.5. Không thoát game và AFK

Không thoát game và AFK

Trong Liên quân mobile, để có được kết quả tốt trong mỗi trận đấu, đừng chỉ chiến đấu vì bạn mà còn vì đồng đội của bạn. Kiên trì đến cuối cùng, thay đổi chiến thuật linh hoạt, tận dụng sơ hở của địch,... Tất cả có thể làm nên những pha lật kèo đẳng cấp.

Trong Liên quân mobile nói chung, đồng đội của bạn cũng rất ghét những kiểu thoát game bất ngờ hay bị AFK máy đấy nhé.

3.6. Tìm hiểu các thuật ngữ trong game

Cách chơi Liên quân cũng bao gồm cả việc bạn nên tìm hiểu những thuật ngữ thường gặp trong game. Đó là cách để bạn tương tác với đồng đội mình ăn ý hơn.

Một số thuật ngữ thông dụng như: Xạ thủ (AD), Pháp sư (AP), Đỡ đòn (Tank/tanker), Rừng (Jung/JG), Trợ thủ (SP), phá trụ (Push), Cấu máu (Harass), Tập trung tiêu diệt lính (Farm), AFK (người chơi treo máy), Kêu gọi hỗ trợ (Gank), Gây choáng (Stun), Đẩy trụ lén (Backdoor), chết quá nhiều (Feed), Giao tranh (Combat),...

Liên quân mobile là một trò chơi MOBA đầy thú vị và lôi cuốn. Hy vọng những thông tin được quydoithecao.com cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách chơi Liên quân. 

Chia sẻ bài viết: