Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android chạy chậm

Tin tức date

2017-09-07

Hệ điều hành Android ngày càng hoàn thiện và thông minh hơn khi có thể giúp người dùng xử lý rất nhiều công việc. Với chiếc smartphone trong tay, bạn có thể kiểm tra và trả lời e-mail bất cứ lúc nào, lướt web để tra cứu thông tin hay giải trí với kho ứng dụng đồ sộ.

Nhờ bộ xử lý mạnh mẽ, dung lượng ram lớn, điện thoại Android hoạt động mượt mà với cả những tác vụ nặng. Sau thời gian dài sử dụng, bạn sẽ thấy điện thoại Android chạy chậm, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bên dưới nhé.

cach-khac-phuc-dien-thoai-android-chay-cham

Khắc phục điện thoại Android chạy chậm

Nguyên nhân làm cho điện thoại Android chạy chậm

Một trong những nguyên nhân điện thoại Android chạy chậm khá phổ biến được ghi nhận, là các ứng dụng bị lỗi khi hoạt động gây ngốn hiệu năng một cách bất thường. Và cách đơn giản, cũng như phổ biến nhất để giải quyết tình trạng chậm, lag là khởi động lại máy. Khi khởi động, các thông số về dịch vụ chạy ngầm, cấu hình hoạt động được đưa về thiết lập mặc định và giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn.

Khách hàng có thể mua card viettel bằng sms dễ dàng và nhanh chóng 

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android chạy chậm

Đối với tính trạng thiết bị vẫn đang hoạt động bạn có thể nhấn giữ phím “Nguồn“, sau đó chọn “Tắt máy“. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đang bị đơ, không thể chạm cảm ứng thì hãy nhấn đồng thời tổ hợp phím “Nguồn + Giảm âm lượng” để khi hiện Logo rồi thả tay ra. Sau đó xóa tất cả những phần mềm không dùng đến.

Không ít người dùng có thói quen tải ứng dụng để thử một vài lần sau đó lãng quên nó. Ngay cả khi không dùng, không mở thì những phần mềm này vẫn chiếm dụng tài nguyên máy như bộ xử lý CPU, RAM hay ít nhất là chiếm bộ nhớ lưu trữ. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần tìm ra những phần mềm mình không có nhu cầu sử dụng và gỡ bỏ khỏi máy.

Để gỡ bỏ ứng dụng trên điện thoại Android, truy cập đến menu Settings và tìm thẻ quản lý ứng dụng Apps Manager. Thiết bị sẽ liệt kê các phần mềm cài trên máy, chọn ứng dụng cần xóa và bấm nút Uninstall để gỡ bỏ. Người dùng hoàn toàn có thể tải lại những ứng dụng đã xóa, kể cả những phần mềm trả phí.

Khách hàng có thể tham khảo nạp tiền điện thoại bidv nếu thấy cần thiết 

cach-khac-phuc-dien-thoai-android-chay-cham

Nguyên nhân làm cho điện thoại Android chạy chậm

Xóa dữ liệu ứng dụng, bạn đã từng gặp trường hợp ứng dụng Facebook phình to lên đến hơn 10 GB (chắc dùng 2 năm), tuy dữ liệu cache sẽ giúp người dùng không cần phải tốn dung lượng, thời gian load lại những gì đã xem trước đó, nhưng chính điều này lại làm ứng dụng này bị phình to và hoạt động chậm chạp.

Khách hàng có thể tham khảo nạp tiền điện thoại qua vietcombank 

Hãy thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ tạm để thiết bị lúc nào cũng trơn tru, cách thực hiện như sau:

+ Truy cập vào Cài đặt, chọn Ứng dụng, tiếp đến chọn Ứng dụng cần dọn dẹp, sau đó xóa dữ liệu Cache.

Kiểm tra thẻ nhớ gắn trên máy, việc trang bị khe cắm lưu trữ mở rộng là một trong những điều người dùng Android rất tự hào. Tuy vậy, thẻ nhớ trên máy có thể là nguyên nhân khiến thiết bị chạy chậm hoặc bị lỗi. Lời khuyên đưa ra là hãy kiểm tra dữ liệu trên thẻ nhớ và nếu không dùng đến hãy định dạng lại để xóa các file trên đó. Người dùng có thể làm việc này nhanh hơn với máy tính.

Đầu tiên, ngắt kết nối an toàn cho thẻ nhớ bằng cách tắt nguồn máy rồi tháo thẻ. Lắp thẻ vào máy tính thông qua đầu đọc hoặc khe cắm có sẵn, sau đó sao lưu toàn bộ dữ liệu trên thẻ vào máy tính. Cắm thẻ nhớ vào điện thoại và bật nguồn. Hãy định dạng thẻ bằng chính smartphone để đảm bảo tính tương thích. Chỉ copy những file cần thiết đã sao lưu trên máy tính vào điện thoại.

Việc làm này có thể khiến một số phần mềm gặp lỗi do dữ liệu được đặt trên thẻ nhớ. Cách khắc phục là cài lại ứng dụng đó từ kho Play Store.

Ngoài ra, việc chọn thẻ nhớ tốt, có tốc độ đọc/ghi nhanh cũng giúp tăng tốc cho các thiết bị Android. Hãy tìm mua thẻ nhớ của những thương hiệu uy tín, có dán nhãn từ Class 4 trở lên.

cach-khac-phuc-dien-thoai-android-chay-cham

Nguyên nhân làm cho điện thoại Android chạy chậm

Vô hiệu hóa animation, nếu thiết bị của bạn có cấu hình phần cứng hạn chế, bộ nhớ RAM bé hơn 2 GB thì nên tắt đi hiệu ứng chuyển cảnh trong menu cài đặt, chi tiết như sau:

+ Truy cập vào Cài đặt, chọn Tùy chọn nhà phát triển, Sau đó tắt hình động ở các mục lựa chọn.

Dọn dẹp widget Widget là nơi cung cấp cho bạn những thông tin nhanh về thời tiết, xã hội…tuy nhiên, chính chúng đã góp vài % trong vấn đề giật, lag trên smartphone. Đối với những thiết bị có cấu hình yếu, cũ kĩ thì mình khuyên bạn nên “xóa” chúng đi càng sớm càng tốt.

Dùng app Lite Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, các nhà sản xuất liên tục tung ra các bản cập nhật với hàng tá tính năng mới được thêm vào. Điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng của bạn sẽ phình to ra và cần nhiều tài nguyên hệ thống để hoạt động, và chính điều này gây ra nguyên nhân chậm, lag cho smartphone.

Cách khắc phục điện thoại Android chạy chậm duy nhất là dùng phiên bản Lite (rút gọn), hiện nay một số ứng dụng phổ biến như Facebook, Messenger, Skype đều có phiên bản Lite. Và bạn dễ dàng tìm thấy chúng trong kho ứng dụng trên điện thoại. Chúng tôi đã giới thiệu 7 cách để khắc phục tình trạng chậm trên điện thoại di động thông minh hiện nay. Chúc quý khách hàng xử lý thành công. Trân trọng cảm ơn!

Chia sẻ bài viết: