Bật mí cách viết email nộp CV chuẩn nhất “hạ gục” nhà tuyển dụng!

Tin việc làm date

2020-03-12

Có thể thấy, CV là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với ứng viên trong quá trình xin việc hiện nay. Đây được xem là hình ảnh của các ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng và thay vì việc phải mất quá nhiều thời gian, công sức đến trực tiếp văn phòng tuyển dụng để nộp CV thì giờ đây các ứng viên có thể áp dụng sự phát triển của công nghệ để gửi CV online một cách nhanh chóng qua email. Vậy làm sao để viết một email nộp CV đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất?

1. Tầm quan trọng của việc viết email nộp CV

Hiện nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0 và sự có mặt của mạng Internet trong tất cả các hoạt động đời sống của con người đã và đang cho phép các ứng viên hay nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng kết nối và tìm thấy nhau trong cuộc chiến việc làm.

Thực tế, thay vì phải mất rất nhiều thời gian để mua hồ sơ viết tay và đến trực tiếp văn phòng tuyển dụng của các doanh nghiệp để ứng tuyển, nộp hồ sơ thì hiện nay, các ứng viên có thể nhanh chóng, dễ dàng nộp CV online qua email chỉ cần có một chiếc máy tính, điện thoại có kết nối Internet. Đây được xem là một cách vô cùng hiệu quả được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở tuyển dụng hiện nay bởi nó giúp tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian của cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó thì việc áp dụng phương pháp ứng tuyển qua email cũng sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được về khả năng tin học của các ứng viên như thế nào.

Hầu hết các việc làm hiện nay nói chung, việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản nói riêng đều yêu cầu ứng viên nộp CV qua mail. Cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản luôn là rất lớn, Bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: https://timviec365.vn/viec-lam-kd-bat-dong-san-c33v0, sau đó lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp, tạo CV xin việc 365 và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

Tầm quan trọng của việc viết email nộp CV

Cũng chính bởi điều đó nên việc viết email như thế nào để gửi CV ứng tuyển đến nhà tuyển dụng là vấn đề hết sức quan trọng mà các ứng viên cần phải lưu ý. Có thể nhiều bạn nghĩ rằng đây là một kỹ năng rất đơn giản mà bất cứ ai cũng sẽ làm được. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người đã mất đi cơ hội việc làm chỉ vì như vậy. Dù cho CV của bạn có hay và độc đáo, thu hút đến đâu nhưng chỉ cần 1 sai sót nhỏ trong việc gửi email là thư ứng tuyển của bạn cũng đã nhanh chóng bị đưa vào danh sách “đen” và cơ hội việc làm chắc chắn không còn nữa. Do đó, bên cạnh việc đầu tư, quan tâm đến quá trình tạo CV thì viết email nộp CV cũng là một khâu vô cùng quan trọng mà các bạn phải lưu ý.

2. Cách viết email nộp CV chuyên nghiệp hạ gục nhà tuyển dụng

2.1. Địa chỉ email cần thể hiện sự nghiêm túc

Địa chỉ email cần thể hiện sự nghiêm túc

Một vấn đề mà rất nhiều bạn đã mắc phải trong quá trình gửi email nộp CV xin việc đó chính là sử dụng những địa chỉ email không nghiêm túc, thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể đã tạo rất nhiều địa chỉ email trước đó theo cá tính, sở thích cá nhân của mình như là [email protected] hay [email protected]. Tuy nhiên, đối với việc ứng tuyển việc làm thì sử dụng những email như vậy là không cần thiết, thậm chí không phù hợp và là một lỗi để nhà tuyển dụng đánh trượt bạn. Do đó, một điều chắc chắn bạn cần chú ý là sử dụng địa chỉ email thật lịch sự, nghiêm túc. Email cần thể hiện được họ tên, chức vụ (nếu có) của bạn như [email protected] để thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng cũng như để họ có cái nhìn tốt hơn về bạn khi ứng tuyển.

2.2. Tiêu đề email cần thu hút và ấn tượng

Tiêu đề email là một yếu tố rất quan trọng đối với một email nộp CV xin việc bởi đây được xem là hình ảnh đầu tiên mà nhà tuyển dụng thấy được khi bạn gửi CV xin việc. Do đó, tiêu đề cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.

Tiêu đề email cần thu hút và ấn tượng

Để có thể tạo được một tiêu đề email thu hút và ấn tượng nhất thì trước hết bạn sẽ cần phải tìm hiểu về thông tin tuyển dụng mà doanh nghiệp đưa ra, nếu họ yêu cầu thì bạn sẽ phải soạn tiêu đề email theo đúng mẫu của họ. Còn nếu như các nhà tuyển dụng không yêu cầu về việc này thì bạn có thể tự viết tiêu đề theo cách của mình. Tuy nhiên, để thể hiện được sự chuyên nghiệp, bạn cần thể hiện được những thông tin sau trong tiêu đề của email:

- Đơn ứng tuyển vị trí...

- CV ứng tuyển vị trí...

- Hồ sơ ứng tuyển vị trí...

2.3. Nội dung email lôi cuốn

Đối với một email nộp CV xin việc làm thì điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm chính là nội dung của email. Rất nhiều bạn vẫn nhầm lẫn rằng nội dung của email chỉ là CV hay đơn xin việc, các loại chứng chỉ, tài liệu đính kèm. Tuy nhiên, thực tế không chỉ có vậy và bạn cần phải lưu ý đáp ứng những nội dung sau đây để không để lỡ cơ hội việc làm của mình nhé!

- Nội dung của email cần phải hướng đến người nhận một cách lôi cuốn, thu hút nhất. Bắt đầu nội dung bạn cần bắt đầu bằng “Dear” để thể hiện phép lịch sự và đây cũng chính là quy định bắt buộc đối với một mẫu thư cơ bản. Nếu bạn đang ứng tuyển ở một doanh nghiệp mà người tuyển dụng lớn tuổi thì bạn nên sử dụng “kính gửi” đến một tổ chức, bộ phận tuyển dụng hay tên một người tuyển dụng nhất định nếu bạn biết. Do đó, trước khi viết email thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để viết nội dung cho chuẩn, chuyên nghiệp.

Nội dung email lôi cuốn

- Nội dung cụ thể của email cần nêu bật được những ưu điểm của bạn để nhà tuyển dụng có cái nhìn khái quát nhất về bạn, tạo sự tò mò để họ click vào CV xin việc của bạn. Nội dung CV của bạn có thể giải đáp được những vấn đề sau đây:

+ Họ tên, tuổi, tốt nghiệp trường nào?

+ Thông tin tuyển dụng bạn nhận được từ đâu?

+ Những kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn có được liên quan đến công việc và trình bày một cách ngắn gọn, súc tích.

Một vấn đề cần lưu ý dành cho nội dung email xin việc của bạn đó là tuyệt đối không sao chép các mẫu có sẵn trên mạng bởi các nhà tuyển dụng chắc chắn đã từng tiếp xúc, gặp gỡ, phỏng vấn rất nhiều ứng viên rồi nên việc bạn sao chép một mẫu nội dung đã có sẵn sẽ không thể lọt qua mắt họ được. Do đó, hãy tự viết ra một mẫu email gửi nhà tuyển dụng để được đánh giá cao hơn nhé.

- Nội dung email của bạn có thể liệt kê một số yếu tố như bằng cấp hay kỹ năng, tuy nhiên thì cần trình bày rõ ràng những yếu tố đó để làm gì. Còn nếu bạn có ý định đưa những yếu tố đó vào chỉ để nội dung được dài hơn và các nhà tuyển dụng sẽ qua đó mà đánh giá cao thì bạn đã nhầm và điều đó là không cần thiết. Bởi thực tế những vấn đề đó đã được bạn nêu rất rõ ràng, đầy đủ trong CV xin việc rồi.

- Tránh sử dụng các cụm từ như là “tôi cam kết...” hay “tôi hứa sẽ luôn cố gắng...”, những điều này thực tế không có tác dụng đối với các nhà tuyển dụng bởi họ chỉ quan tâm đến việc bạn thực hiện công việc bên ngoài thực tế ra sao, những lời nói suông, sáo rỗng không thể chứng minh được khả năng và trình độ của bạn. Do đó cũng cần lưu ý về vấn đề này.

2.4. Hình thức trình bày cần khoa học

Hình thức trình bày cần khoa học

Hình thức trình bày một mẫu email nộp CV xin việc cần phải thật khoa học, ngắn gọn và thể hiện những thông tin cần thiết nhất. Cụ thể bạn cần trình bày như sau:

- Phần “kính gửi...” bạn nên để in đậm để thể hiện được sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng.

- Khoảng cách giữa các dòng cần phải dễ nhìn và tạo cảm giác dễ chịu cho người đọc khi nhìn vào.

- Nội dung đầy đủ nhưng hết sức cô đọng, không quá dài dòng, lan man và trùng lặp với những thông tin trong CV xin việc.

- Điều đặc biệt cần lưu ý chính là lỗi chính tả bởi điều đó sẽ cho thấy bạn là người làm việc thiếu cẩn trọng, không chuyên nghiệp và cơ hội sẽ nhanh chóng tuột mất khỏi tầm tay.

Hy vọng nhưng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ được cách viết email nộp CV xin việc như thế vào và có thể nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp nhất nhé!

Chia sẻ bài viết: