Mách bạn các bước để có một mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh

Tin tức date

2019-10-19

CV xin việc bằng tiếng Anh, một trong những văn bản giấy tờ không thể thiếu được trong bất kỳ một quá trình xin việc nào, đặc biệt là với những công việc yêu cầu khả năng về ngoại ngữ thì CV xin việc bằng tiếng Anh chính là một trong những yếu tố quyết định quan trọng. Thế nhưng viết CV xin việc bằng tiếng Anh như thế nào để gây đốn tim nhà tuyển dụng, bạn đã biết chưa, hay nên tải mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh ở đâu? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để tìm ra cho mình một câu trả lời chính xác nhất nhé.

Bạn hiểu thế nào về mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh?

1. Bạn hiểu thế nào về mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh?

Dựa trên những khái niệm chung về CV thì CV tiếng Anh cũng có nghĩa là bản tóm tắt sơ yếu lý lịch về những thông tin của ứng viên những với ngôn ngữ sử dụng chính là tiếng Anh. Hay nói một cách khác, nếu bản CV thông thường được ví như chính bản “tiếp thị” các kỹ năng kinh nghiệm của ứng viên, thì CV xin việc bằng tiếng Anh còn chính là một trong những cách marketing nhanh nhất về khả năng ngoại ngữ của ứng viên đó.

Nói một cách dễ hiểu nhất thì không chỉ là bản tiếp thị bản thân.

Trong đó nó cũng sẽ bao gồm các mục nội dung như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,…

Hiện nay mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là với những công ty có vốn đầu tư nước ngoài hay những công việc yêu cầu về khả năng ngoại ngữ thì CV tiếng Anh luôn là một trong những yếu tố bắt buộc của nhà tuyển dụng dành cho ứng viên của mình.

2. Một bản CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh dựa trên những tiêu chí nào?

Để có thể đánh giá được một bản CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh, bạn có thể dựa vào những yếu tố sau:

2.1. Hình ảnh

Hình ảnh luôn là một trong những yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng chú ý khi cầm bản CV của bạn, vì thế mà ngoài việc chú trọng lựa chọn một bức ảnh chân dung đẹp nhất thì bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nó cần phải là một bức ảnh thật nghiêm túc và nhìn rõ mặt của bạn nhất nhé

2.2. Bố cục nội dung

Không chỉ đáp ứng được đầy đủ những mục nội dung theo yêu cầu cơ bản của một bản CV, mà các mục nội dung ấy còn phải được sắp xếp theo một bố cục hoàn chỉnh và khoa học nhất, nghĩa là tất cả những thông tin cần thiết sẽ phải xếp lên đầu (bao gồm các mục như: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp) và xếp sau là các mục nội dung bổ sung (như: kỹ năng, các hoạt ngoại khóa, dự án tham gia, người tham chiếu, và một số những mục nội dung thêm khác).

2.3. Thiết kế

Dù không phải là một trong những yếu tố quyết định tất cả sự thành công của bạn khi xin việc, thế nhưng một bản CV tiếng Anh với một thiết kế đẹp mắt và sáng tạo luôn là một trong những yếu tố giúp bạn chiếm được 1 số điểm tuyệt đối từ nhà tuyển dụng.

Tải mẫu CV tiếng Anh, bạn cần lưu ý những điều gì?

3. Tải mẫu CV tiếng Anh ở đâu? Bạn cần lưu ý những điều gì?

Hiện nay với sự đi lên công nghệ truyền thông số, chắc hẳn chúng ta cũng không còn quá khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một mẫu CV tiếng Anh phù hợp, tuy nhiên điều này cũng không dễ dàng có thể tìm kiếm ở bất kỳ website nào. Việc chọn một website uy tín chiếm vị trí khá quan trọng, không chỉ giúp bạn có một bản CV xin việc tiếng Anh với thiết kế đẹp mắt, bố cục nội dụng khoa học mà các nội dung gợi ý trong những bản CV mẫu cũng là một trong những nguyên nhân giúp bạn có một bản CV xin việc tiếng Anh hoàn chỉnh gây đốn tim nhà tuyển dụng. Vậy tạo CV xin việc bằng tiếng Anh ở đâu đây?

Bạn có thể tham khảo những mẫu CV tiếng anh của CV xin việc 365, đây là một trong những tên tuổi tạo CV Online được hàng triệu ứng viên sử dụng và tìm được những công việc lương cao, chất lượng ngay tại website. CV xin việc 365 là một sản phẩm của website tuyển dụng Timviec365.vn - một trong những trang web tìm việc làm uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay.

Không chỉ giúp bạn có một mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn hảo, mà khi trải nhiệm các dịch vụ được cung cấp trên Timviec365.vn người dùng sẽ hoàn toàn không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Đây là một trong những điều mà bạn cần lưu ý để bảo vệ quyền lợi cho mình một cách tối ưu nhất nhé.

Gợi ý cho bạn cách trình bày mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn hảo

4. Gợi ý cho bạn cách trình bày mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn hảo

4.1. Thông tin cá nhân

Bao gồm các thông tin như: họ tên, số điện thoại, nơi ở, địa chỉ email,... Dù là một những mục nội dung cơ bản của CV, thế nhưng vẫn khá nhiều người bị trừ điểm do trình bày các nội dung quá rườm rà hay thiếu thông tin, vì thế mà bạn cũng cần phải thật chú ý khi trình bày nội dung của phần mục này nhé.

4.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Nhiều người thường cho rằng mục tiêu nghề nghiệp thường là những thông tin không quá quan trọng, nên khi trình bày nội dụng của phần này khá nhiều người chỉ điền cho có, hay số khác còn để nguyên những gợi ý của bản CV mẫu mà không hề chỉnh sửa. Đây là một trong những quan điểm sai lầm dễ có thể khiến bản CV xin việc tiếng Anh của bạn bị loại ngay lập tức đấy nhé.

4.3. Kinh nghiệm làm việc

Một trong những yếu tố quan trọng có thể đưa bạn đến buổi phỏng vấn một cách nhanh nhất. Tuy nhiên kinh nghiệm làm việc ở đây không có nghĩa là bạn sẽ liệt kê hàng dài những công việc mà bản thân mình đã từng trải qua nhé, mà nó cần phải là những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển nhé.

Bên cạnh đó thì việc thêm những ngôn ngữ chuyên ngành cũng là một trong những cách giúp bạn chứng minh được tính chuyên nghiệp cũng hãy tỏ ra mình là một người bằng cách thêm.

4.4. Kỹ năng

Nó có thể là các kỹ năng như: kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng, kỹ năng làm việc nhóm,... Tuy chỉ là những nội dung bổ sung thế những vai trò của nó thì cũng không hề nhỏ đâu nhé, bởi thế mà bạn cũng cần phải cố gắng trình bày nó một cách chi tiết nhất.

4.5. Các hoạt động ngoại khóa

Nếu như bạn cũng đang nghĩ đây chỉ là những thông tin thừa và không cần thiết thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi nhé, đặc biệt với các bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm công việc thực tế thì các hoạt động ngoại khóa được xem là yếu tố “cứu cánh” cho bản CV của bạn. Bởi thế mà cũng đừng vì ngại mà không cho những hoạt động ngoại khóa vào trong bản CV xin việc tiếng Anh của mình ngay nhé.

 Một số những điểm bạn cần lưu ý khi trình bày mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh

5. Một số những điểm bạn cần lưu ý khi trình bày mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh

5.1. Lỗi chính tả

Một trong những lỗi không quá hiếm gặp trong các bản CV xin việc hiện nay, tuy nhiên việc để quá nhiều các lỗi chỉnh tả trong bài viết cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bản CV của bạn bị loại một cách nhanh chóng.

5.2. Viết sai tên doanh nghiệp

Một trong những trường hợp được coi là khá hiếm gặp, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra, đăc biệt là trong trường hợp bạn rải CV đí quá nhiều nơi cùng một lúc. Bởi thế mà bạn cũng cần phải rà soát kỹ vấn đề này trước khi gửi bản CV của mình.

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề “mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh”, hy vọng rằng qua những chia sẻ vừa rồi đã có thể giúp bạn có nhiều hơn trong việc xây dựng cho mình một mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh khi xin việc nhé. Chúc các bạn thành công!!

Chia sẻ bài viết: